Chúc Quý khách một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả!

Note Đóng lại

Hướng dẫn làm món: "Bít Tết Heo"

Comcuti - Đã nói là bít tết (beef steak) thì phải là thịt bò chứ nhỉ. Nhưng mà không, lần này mình sẽ thử làm bít tết bằng thịt heo. Vừa đơn giản vừa lạ mắt, món bít tết heo này sẽ làm phong phú thực đơn gia đình bạn. Thịt heo mềm vừa chín tới, vị vừa ăn, thơm và cay cay, cộng với khoai lang chiên ăn kèm và cà chua sẽ làm cho món ăn ngon hơn và không ngán…



Nguyên liệu:

· Thịt thăn heo (200g)

· Khoai lang (2 củ)

· Tỏi (3 củ)

· Cà chua và ngò rí

· Gia vị


Cách nấu:

Thịt thăn heo rửa sơ rồi cắt thành từng miếng dày khoảng 0.7-1 cm. Do thịt thăn có bề rộng hơi nhỏ nên khi cắt thì mình sẽ cắt một  nhát đứt và một nhát liền ở giữa để mở rộng bề rộng cho miếng thịt. Sau đó dùng chày hoặc sống dao để dần cho miếng thịt mềm và hơi mỏng đi.

Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn, cho tỏi ra chén thêm vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê đường, tất cả trộn đều.

Ướp thịt: dùng một cái đĩa múc một ít hỗn hợp gia vị và tỏi cho vào lòng dĩa rồi đặt miếng thịt lên. Tiếp tục rải thêm một lớp gia vị nữa và đặt thịt lên trên. Lần lượt làm như vậy cho đến hết thịt và gia vị.

Để thịt thấm gia vị khoảng 30′-1 tiếng. Trong lúc đó thì mình sẽ chuẩn bị khoai chiên. Bạn gọt vỏ khoai lang rồi rửa sạch, để ráo nước rồi xắt khoai thành từng cọng dài. Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho khoai vào chiên vàng rồi gắp ra để ráo dầu.

Đổ phần dầu chiên khoai ra một chén riêng, chỉ chừa lại một ít dầu trong chảo, để lửa vừa và cho từng miếng thịt vào chiên. được khoảng 3-5 phút thì lật mặt và chiên tiếp. Khi cả 2 mặt đều vàng thì hạ lửa xuống mức thấp nhất và cho vào một muỗng nước tương, đảo thịt 20 giây cho thấm đều nước tương rồi sau đó tắt bếp.

Cho cơm ra dĩa, để cơm một bên dĩa rồi xắt lát mỏng cà chua và đặt một bên, tiếp đó để khoai và thịt ở phần trống còn lại của dĩa, trang trí thêm bằng vài cọng ngò rí.

Món cơm bít tết này ăn kèm với nước tương và tương ớt nhé. Vừa đơn giản vừa lạ mắt, món bít tết heo này sẽ làm phong phú thực đơn gia đình bạn. Thịt heo mềm vừa chín tới, vị vừa ăn, thơm và cay cay, cộng với khoai lang chiên ăn kèm và cà chua sẽ làm cho món ăn ngon hơn và không ngán. Chúc các bạn ngon miệng với món cơm bít tết heo!

Quán cơm CU TÍ chuyên cung cấp cơm trưa văn phòng với giá bình dân. Thực đơn được thay đổi mỗi ngày luôn đảm bảo 100% đạt vệ sinh an toàn tuyệt đối, món ăn ngon, được chế biến bằng Rau củ quả tươi sạch, thịt cá tươi sống mua trong ngày không sử dụng chất bảo quản. Một phần ăn bao gồm: 1 món mặn, 1 món xào, canh, rau sống, trái cây, luôn đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho 1 ngày làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét