Chúc Quý khách một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả!

Note Đóng lại

Hướng dẫn làm món: "Gỏi Gà Xé Phay"

Comcuti - Với cách làm gỏi gà xé phay hành tây như thế này bạn có thể yên tâm là hành tây rất giòn, ngon, không bị hăng và bạn cũng không phải cố gắng để thái hành thật mỏng. Các bạn hãy tham khảo cách làm gỏi gà xé phay hành tây đơn giản như sau nhé.



Nguyên liệu:

· 1 củ hành tây to

· Vài miếng thịt gà luộc

· 1 mớ rau râm

· 1 quả chanh

· Gia vị: đường, bột ngọt, muối, hạt nêm

· Tiêu  và ít nước mắm


Cách nấu:

Hành tây bóc vỏ, xắt lát theo chiều ngang

Ngâm hành tây đã thái vào nước lạnh có cho vài cục đá, để vài phút rồi rửa qua, để ráo nước

Trong 1 tô lớn, cho hành tây vào trộn với 5 muỗng cà phê đường.

Thêm nước cốt từ ½ quả chanh vào tô hành. Nếu không theo tỉ lệ nhất định bạn hãy cố gắng ướp sao cho thật nhiều ngọt và ít chua nhé. Làm như vậy hành tây sẽ không bị hăng và vẫn giòn, nếu nhiều giấm hoặc nước cốt chanh quá hành sẽ bị mềm và nhũn.

Trộn đều để khoảng 15-20 phút rồi đổ hành ra rổ, trút bỏ hết phần nước tiết ra từ hành tây

Trong lúc chờ ướp nước hành tây với cốt chanh và đường thì xé thịt gà. Phần da lấy dao thái miếng sợi vừa ăn. Ướp thịt gà với ít muối, đường, bột ngọt, nước cốt của ½ quả chanh. Lấy tay bóp kỹ cho thịt gà ngấm gia vị.

Thái nhỏ rau râm.

Trộn đều thịt gà, hành tây và rau râm, nêm với chút xíu nước mắm và hạt tiêu là xong.

Với cách làm gỏi gà xé phay như thế này, bạn có thể yên tâm là hành tây rất giòn, ngon, không bị hăng và bạn cũng không phải cố gắng để thái hành thật mỏng.

Món này ăn thì cực ngon và rất dễ ăn, chẳng thấy ngán tí nào cả. Cả nhà hãy thử đổi món gà công nghiệp quen thuộc với cách này xem sao nhé. Món này cũng có thể ăn theo kiểu cuốn với rau sống ăn rất ngon.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Quán cơm CU TÍ chuyên cung cấp cơm trưa văn phòng với giá bình dân. Thực đơn được thay đổi mỗi ngày luôn đảm bảo 100% đạt vệ sinh an toàn tuyệt đối, món ăn ngon, được chế biến bằng Rau củ quả tươi sạch, thịt cá tươi sống mua trong ngày không sử dụng chất bảo quản. Một phần ăn bao gồm: 1 món mặn, 1 món xào, canh, rau sống, trái cây, luôn đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho 1 ngày làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét