Chúc Quý khách một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả!

Note Đóng lại

Hướng dẫn làm món: "Gà Xá Xíu"

Comcuti - Xá xíu vốn là một loại thịt heo quay hoặc nướng, có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu biến tấu một chút, bạn cũng có thể chế biến xá xíu với nguyên liệu là thịt gà. Hiện tại, người ta có bán sẵn loại gia vị xá xíu để tẩm ướp với thịt. Tuy nhiên, nếu không thích loại gia vị có sẵn này, các bạn có thể tự làm hỗn hợp gia vị từ những nguyên liệu sẵn có ở nhà, rồi chế biến. Như thế vừa đảm bảo vệ sinh mà món xá xíu thêm phần hấp dẫn. Cách làm thịt gà xá xíu tại nhà không khó.



Nguyên liệu:

· 6 miếng thịt gà đùi không xương

· 2 muỗng canh nước xì dầu

· 1 muỗng canh nước tương đen

· 2 muỗng canh đường

· 2 muỗng canh rượu trắng

· 50 ml nước dừa tươi

· Vừng


Cách nấu:

Gà rửa sạch. Khứa vài đường ở phần thịt.

Bắc chảo lên bếp (không cho dầu). Cho từng miếng gà vào nướng chảo với lửa vừa.

Khi gà vàng hai mặt, thì cho hết các nguyên liệu phía trên (ngoại trừ vừng) vào rim với lửa nhỏ và nhớ trở mặt thịt cho gà cho có màu nâu đều.

Trộn xì dầu, đường, nước tương đen, rượu trắng, nước dừa vào trong một bát. Đợi thịt gà rán vàng hai mặt thì đổ hỗn hợp nước sốt vào chảo thịt gà.

Khi nước sốt sệt lại bạn rắc mè lên rim 2 phút nữa là tắt bếp. Thịt gà xá xíu không cầu kỳ nhưng ăn rất trôi cơm.

Gà xá xíu là món ăn đầy hấp dẫn chỉ bắt gặp trong nhà hàng thì nay món ăn đầy thú vị này sẽ đến với gia đình của bạn rồi, cùng vào bếp để thực hiện ngay thực đơn đầy lạ mắt ngon miệng với món gà xá xíu này để đem đến bữa ăn tuyệt vời cho gia đình của bạn những ngày đầu tuần nhé!

Món gà xá xíu có vị ngòn ngọt đặc trưng, rất hợp để ăn cơm vào mùa nóng lắm nhé!

Chúc bạn và gia đình có bữa cơm ngon miệng với thịt gà xá xíu!

Quán cơm CU TÍ chuyên cung cấp cơm trưa văn phòng với giá bình dân. Thực đơn được thay đổi mỗi ngày luôn đảm bảo 100% đạt vệ sinh an toàn tuyệt đối, món ăn ngon, được chế biến bằng Rau củ quả tươi sạch, thịt cá tươi sống mua trong ngày không sử dụng chất bảo quản. Một phần ăn bao gồm: 1 món mặn, 1 món xào, canh, rau sống, trái cây, luôn đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho 1 ngày làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét